ปาร์ค จี ซอง ย้ายเซ็น 2 ปี กับ คิวพีอาร์

ปาร์ค จี ซอง มิดฟิลด์เลือดกิมจิ เซ็นสัญญา 2 ปีย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพ ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.ค. 2555 โดยเจ้าตัวเผยจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อช่วย “ทหารเสือราชินี” ก้าวไปสู่ความเป็นสโมสรระดับโลกอย่างที่วางแผนเอาไว้ สำหรับค่าตัวของดาวเตะวัย 31 ปี ไม่มีการเปิดเผย แต่รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า คิวพีอาร์ จ่ายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 100 ล้านบาท) และอาจเพิ่มเป็น 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 250 ล้านบาท) ในอนาคต ขึ้นอยู่จำนวนนัดที่ลงสนามและความสำเร็จ

ปาร์ค เป็นผู้เล่นคนที่ 6 ที่ มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือเซ็นเข้ามาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ต่อจาก ไรอัน เนลเซน, แอนดี จอห์นสัน, โรเบิร์ต กรีน, แซมบา เดียกิเต และ ฟาบิโอ โดย ควีนส์ปาร์ก ซึ่งมี โทนี เฟอร์นานเดซ นักธุรกิจชาวมาเลเซียเป็นเจ้าของทีมวางโครงการใหญ่ที่จะให้สโมสรเป็นแบรนด์ดังระดับโลก โดยเริ่มต้นด้วยการเจาะตลาดเอเชียก่อนเป็นลำดับแรก

ในแถลงการณ์ที่เปิดเผยหลังเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีม อดีตกัปตันทีมเกาหลีใต้กล่าวว่า “ผมรู้ว่า คิวพีอาร์ มีความทะเยอทะยานที่จะก้าวไปอีกขั้น ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยสโมสรไปถึงจุดนั้น ที่จริงมีข้อเสนอจากสโมสรอื่นแต่ไม่มีที่ใดเทียบกับ คิวพีอาร์ ได้”

ทั้งนี้ ปาร์ค เล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จำนวน 203 นัดและยิง 27 ประตู หลังย้ายมาจาก พีเอสวี ไอน์โฮเฟน เมื่อปี 2005 โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัยและ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปี 2008 ร่วมกับทีมของ เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน

ข้อมูลจาก : ASTVผู้จัดการออนไลน์


ใส่ความเห็น